نوشته شده توسط : ngoc van

Hiện nay có rất nhiều cách tẩy trắng răng như tại nha khoa, miếng dán, bột tẩy trắng răng, kem tẩy trắng răng… Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng rất dễ khiến răng trắng không đêu màu. Hãy tham khảo ngay cách tẩy trắng răng không đều màu sau đây nhé!


Nguyên nhân khiến răng không đều màu là gì? Cách tẩy trắng răng không đều màu thế nào? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tẩy trắng răng – Trước và sau

Nguyên nhân khiến răng không đều màu sau khi tẩy trắng

Sau khi tẩy trắng răng không đều màu được xuất phát từ khá nhiều nguyên nhân. Phương pháp tẩy trắng mà bạn sử dụng cũng quyết định khá nhiều đến hiệu quả của tẩy trắng. Với những phương pháp tẩy trắng tại nhà như dùng miếng dán trắng răng, dùng bút tẩy trắng hay máng tẩy, đôi khi nồng độ chất tẩy trắng cũng như cách sử dụng không đúng quy trình cũng có thể gây nên tình trạng răng bị trắng không đều màu hoặc bị dị ứng ở môi và nướu do không có dụng cụ để bảo vệ.



>> Xem thêm thông tin: Ngậm máng tẩy trắng răng

Bên cạnh đó, việc tẩy trắng răng có đạt được hiệu quả như ý hay không cũng tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người. Răng vàng ố, xỉn màu do nhiễm màu nặng, sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều thường khó có thể trắng bóng đều theo phương pháp thông thường, có trường hợp răng sau khi làm trắng răng bị loang, xuất hiện nhiều đốm vàng xen lẫn trắng.

Một nguyên nhân quan trọng nữa khiến răng không đều màu sau khi tẩy trắng là do tay nghề của bác sĩ trong việc bôi thuốc tẩy trắng lên răng, theo dõi căn chỉnh nồng độ cũng như thời gian tẩy. Trên thực tế thì không phải tất cả các răng đều áp dụng một liều lượng thuốc giống nhau, đặc biệt là đối với răng xỉn màu nặng. Điều này đòi hỏi chuyên môn cũng như kinh nghiệm của bác sỹ.

Bản chất của việc tẩy trắng là giúp trả lại cho men răng màu sắc ban đầu, nguyên thủy của nó. Chính vì vậy, sau khi tẩy trắng, mỗi người sẽ có độ trắng khác nhau, tùy thuộc vào men răng của mỗi người. Hoặc thậm chí là trên một hàm răng, độ trắng của răng cũng sẽ không giống nhau, những răng cửa trước thường trắng hơn những răng nanh.

Trước tiên cần tham khám trực tiếp với nha sĩ để xem xét mức độ không đều màu của răng miệng, từ đó sẽ có chỉ thị tẩy trắng răng không đều màu khác nhau.

Nếu do bạn sử dụng miếng dán tẩy trăng, bút làm trắng hoặc kem đánh răng làm trắng răng, … nhưng không hiệu quả và khiến răng không đều màu thì nên áp dụng kỹ thuật tẩy trắng răng bằng thuốc tẩy kết hợp ánh sáng tại nha khoa. Thuốc tẩy dưới sự hoạt hóa của áng sáng Laser sẽ làm cắt đứt các chuỗi Protein tạo màu ở răng, giúp răng trắng sáng hơn. Lưu ý, mỗi khu vực răng sẽ có nồng độ thuốc tẩy khác nhau, chỗ nào răng sậm màu hơn thì nên cho thuốc tẩy có nồng độ cao hơn.

Tẩy trắng răng không đều màu

Nếu răng bạn không đều màu sau quá trình tẩy trắng răng ở nha khoa thì nên bọc răng sứ hoặc sử dụng mặt dán sứ Veneer để tạo độ sáng ngang bằng những răng khác.


Tất cả mọi thao tác của tấy trắng răng không đều màu phải qua sự hướng dẫn của nha sĩ, bạn không nên tự ý làm trắng răng tại nhà vì có thể sẽ gây hại đến men răng.


Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/tay-trang-rang-khi-mang-thai-co-duoc-khong/


:: بازدید از این مطلب : 159
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : جمعه 1 ارديبهشت 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Trám răng giữ được bao lâu? Trám răng là phương pháp ngăn chặn sự hình thành sâu răng bằng vật liệu nha khoa bịt kín vùng răng sâu đó. Tuy nhiên trám răng có giữ được lâu không, chăm sóc sau khi trám răng như thế nào để đạt kết quả tốt, bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để bạn biết thêm về vấn đề này.

Vì sao phải trám răng ?

Trám răng được chỉ định cho những trường hợp sâu răng đã phát triển tới mức để lại lỗ sâu. Trám răng không loại bỏ các vấn đề sâu răng mà chỉ là phương pháp nhằm ngăn chặn sự phát triển của sâu răng. Sau khi trám răng bạn phải chăm sóc răng miệng thật tốt để hạn chế sâu răng phát triển trở lại.

Bạn có thể quan tâm:

có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

làm răng sứ ở đâu tốt

Trám răng trong thời gian bao lâu là tốt nhất ?

Điều này phụ thuộc vào bạn trám răng loại nào và chăm sóc sau khi trám răng như thế nào? Hiện nay, ở Việt Nam có những phương pháp trám răng như sau:

Trám răng bằng Amalgam: Đây là chất liệu trám rất bền được làm từ hỗn hợp của bạc và thủy ngân. Chất liệu trám Amalgam rất bền vì vậy nếu trám tốt bạn sẽ vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn và hàm răng trám có thể tồn tại đến 20 năm.



Trám răng bằng Composite: Đây là phương pháp trám răng ưu việt được nhiều bệnh nhân hiện nay tin tưởng. Chất liệu Composite có ưu điểm là không độc hại, chắc chắn và lại rất đồng rất màu răng thật nên rất đảm bảo tính thẫm mỹ. Tuy nhiên chất liệu Composite dễ bị đổi màu, bị mài mòn và co giãn khi gặp thức ăn nóng, lạnh vì vậy tuổi thọ của một chiếc răng trám Composite tối đa là 5 năm, sau đó bạn phải đi trám lại.

Chất trám không thể thay thế cho men răng và ngà răng nên khi ăn uống bạn nên lưu ý, không nên ăn những thức ăn quá cứng dễ gây vỡ miếng trám.

Chăm sóc sau khi trám răng như thế nào ?

Việc chăm sóc răng miệng tốt sẽ đạt kết quả sau khi trám răng rất tốt, bạn nên tuân thủ theo những cách vệ sinh răng miệng dưới đây để giữ được răng trám là lâu nhất :

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng

Duy trì khám nha khoa 6 tháng/1 lần

Lấy cao răng 6 tháng/ 1 lần

Không ăn những thức ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh…sẽ ảnh hưởng đến miếng trám.


Trám răng có giữ được lâu không phụ thuộc rất nhiều vào sự chăm sóc răng miệng của bạn. Vệ sinh răng miệng đúng cách là phương pháp tốt để bảo vệ răng được trám cũng như hạn chế các vấn đề răng miệng khác.


Nguồn: http://benhviennhakhoa.com/nen-an-gi-sau-khi-tram-rang-la-tot-nhat.html


:: بازدید از این مطلب : 169
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : جمعه 1 ارديبهشت 1396 | نظرات ()