نوشته شده توسط : ngoc van

Mảng bám dưới răng hay còn gọi là cao răng chính là một trong những nguyên nhân khiến răng trở nên yếu đi, từ đó dẫn đến nhiều bệnh răng miệng nguy hiểm. Đặc biệt nguy hiểm hơn hết chính là cao răng đen, cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

1. Cao răng màu đen có tác hại gì không?
Mảng bám trên răng thực ra là một lớp màng mỏng tự nhiên, hình thành liên tục trên răng, có đặc tính hơi nhờn dính nên dễ dàng kết hợp với các vi khuẩn và thức ăn tích tụ lại. Lâu dần, dưới tác động của môi trường axit trong khoang miệng, những mảng bám này sẽ dần dần bị vôi hóa và cứng chắc hơn.

Thông thường cao răng sẽ có màu trắng ngà, vàng, nâu, đen. Trong đó, cao răng màu đen là do bề mặt của chúng thường có độ nhám, xù xì nhất định, vì thể, các loại thực phẩm có màu khi đi qua sẽ nhanh chóng bám lại, dần dần trở nên đen xỉn.

Tác hại của cao răng nhiều tuy không quá nguy hiểm nhưng cũng không nên bỏ qua. Bởi cao răng là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến tình trạng răng bị vàng ố, đen xỉn, hơi thở hôi hay các bệnh lý nghiêm trọng hơn như sâu răng, viêm nha chu

2. Lấy cao răng màu đen bằng các biện pháp tự nhiên
Từ xa xưa, các cụ ta đã biết cách làm thế nào để lấy cao răng ra khỏi hàm bằng những cách đơn giản từ thiên nhiên. Ngày nay, các phương pháp đó vẫn được truyền lại và được khá nhiều người ưa chuộng, lựa chọn để loại bỏ cao răng, lấy lại hàm răng trắng sạch.

– Tự lấy cao răng bằng dầu oliu

Dầu oliu không chỉ có tác dụng với da và tóc mà còn rất hiệu quả trong việc đánh bật những mảng bám cao răng cứng đầu ra khỏi khoang miệng. Cách sử dụng dầu oliu để lấy cao răng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị sẵn một miếng vải hoặc bông gòn sạch rồi chấm vào dầu oliu và chà nhẹ nhàng lên thân răng và cổ răng. Sau khi dầu oliu đã ngấm và dần làm các cao răng rã ra thì bạn hãy chải lại răng bình thường. Với cách lấy cao răng này, bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 2 – 3 tuần/lần. Sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy những cao răng màu đen dần biến mất và hàm răng trở nên sáng bóng hơn.

cao răng có màu đen

>> Lay cao rang bi chay mau

– Tự lấy cao răng bằng baking soda

Baking soda từ lâu đã được biết đến như một loại “thần dược” giúp làm răng trắng sáng. Tuy nhiên, để những cao răng màu đen được loại bỏ thì bạn cần lưu ý thực hiện cách này cẩn thận và tỉ mỉ hơn theo đúng hướng dẫn sau:

Lấy khoảng ½ muỗng café bột baking soda và hòa với một chút nước ấm, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi đánh răng xong, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để bôi lên toàn bộ cổ răng và dưới nướu, chà xát cho các hoạt chất thấm dần vào men răng trong một vài phút. Cuối cùng, hãy súc miệng và đánh răng như bình thường. Với baking soda, các cao răng màu đen không chỉ được loại sạch mà còn khiến cho hàm răng trắng lên trông thấy.

3. Lấy cao răng màu đen tại phòng nha
Mặc dù việc tự lấy cao răng tại nhà từ thiên nhiên đem lại hiệu quả khá khả quan nhưng xét cho cùng thì vẫn không thể sạch được hoàn toàn, đặc biệt là phần dưới nướu. Do đó, để ngăn ngừa tốt nhất các bệnh răng miệng cũng như tăng tính thẩm mỹ với hàm răng không tì vết thì tốt nhất, bạn nên lấy cao răng tại phòng nha.

Sau khi hoàn thành thao tác lấy cao răng đen, bạn sẽ được đánh bóng răng để đảm bảo độ trơn nhẵn, tránh trường hợp cao răng sớm hình thành và quay trở lại.

Nguồn: http://laycaorang.org/lay-cao-rang-co-bi-nhiem-hiv-khong/



:: بازدید از این مطلب : 162
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : پنج شنبه 24 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Thực hiện lấy cao răng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe răng miệng, khi thực hiện lấy cao răng có thể bị chảy máu điều này khiến cho nhiều người khá lo lắng. Vậy lay cao rang bi chay mau co sao khong? Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

Lấy cao răng thường xuyên vừa đảm bảo sức khỏe răng miệng vừa mang tính thẩm mỹ.
Máu chảy chút ít không đáng ngại nhưng nếu chảy máu ồ ạt không cầm được thì cần tiến hành sơ cấp cứu, nhập viện ngay lập tức.

Lấy cao răng là một thủ thuật khá đơn giản vừa đem lại lợi ích thẩm mỹ và sức khỏe cho một phần của “gốc con người”. Cao răng phát sinh khi các mảng bám thức ăn cặn lại ở chân răng. Cao răng thường gây mùi hôi khó chịu, nếu để nhiều sẽ gây viêm nướu lợi, cảm giác ê buốt chân răng, đánh răng cháy máu.

Vì vậy, theo khuyến cáo của các nha sĩ, bạn nên thường xuyên lấy cao răng, vệ sinh răng miệng tại các cơ sở nha khoa tin cậy theo định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần.

– Vôi răng dưới nướu. Dạng vôi này thì bạn khó nhận biết được. Vôi răng nằm sâu dưới nướu răng nên thường gây viêm nướu khiến nướu răng sưng đỏ, phập phều, không còn săn chắc…khi va chạm dễ chảy máu nhất là khi chải răng. Vôi răng dưới nướu hình thành do chủ nhân lâu ngày không đi cạo vôi.

lấy cao răng bị chảy máu có sao không

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Lúc này Bác sỹ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng cho cạo vôi dưới nướu để lấy sạch, nên mỗi lần điều trị thời gian sẽ lâu hơn và thường thì nha sỹ sẽ hẹn bạn thêm lần sau. Vì thế khi bác sĩ lấy vôi bạn sẽ đau hơn bình thường và có thể chảy máu.
Như hiện nay công nghệ lấy cao răng sử dụng máy cạo vôi siêu âm với đầu cạo vôi siêu nhỏ kết hợp với độ rung của sóng siêu âm sẽ lấy sạch hết các mãng vôi dưới nướu mà không tổn thương xâm hại đến nướu và lợi.
Sợ đau là tâm lý chung của tất cả bệnh nhân nên hầu như khi nào răng đau nhức hay có vấn đề mới chịu đến nha khoa, đến lúc này thì tình trạng bệnh đã nặng.

Mong với những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể biết được tầm quan trọng của cạo vôi răng định kỳ là vô cùng cần thiết. Nếu có bất cứ thắc mắc về răng miệng hay là lấy cao răng có chảy máu ko bạn hãy đến trực tiếp nha khoa để được hổ trợ và tư vấn kĩ hơn nhé.

Sau khi lấy cao vẫn cần phải chú ý vệ sinh răng miệng, đánh răng sau khi ăn hoặc sử dụng chỉ tơ nha khoa lấy sạch thức ăn ở kẽ răng, súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng. Không nên lấy tăm xỉa răng vì dễ viêm nhiễm, hở kẽ chân răng…

Nguồn: http://laycaorang.org/lay-cao-rang-khi-dang-mang-thai/



:: بازدید از این مطلب : 193
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 22 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp làm trắng răng tại nhà mà bạn có thể áp dụng để có hàm răng trắng sáng. Trong đó, cách làm trắng răng bằng baking soda là phương pháp được hầu hết mọi người chia sẻ và áp dụng. Tuy nhiên cần phải nắm rõ cách thực hiện sau đây mới mang lại được hiệu quả trắng sáng cao nhất.

Baking soda là gì?

Trước tiên, để trả lời được có nên làm trắng răng bằng baking soda không thì chúng ta cần tìm hiểu xem baking soda là gì?

Baking soda có thành phần chính là natri hidrocacbonat (NAHCO3) hay natri bicacbonat có màu trắng, hút ẩm tốt, dễ tan trong nước. Ngoài ra, baking soda còn được biết đến với tên “thuốc muối”, “muối nở”…khi gặp nhiệt độ hoặc môi trường axit nhẹ baking soada sẽ giải phóng khí CO2 nên thường gây sủi bọt.

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Bên cạnh Fluoride, Baking soda cũng được biết đến là một thành phần trong một số loại kem đánh răng đã được hiệp hội nha khoa hoa kỳ (ADA) kiểm chứng và chấp thuận về hiệu quả mang lại.

hàn răng lấy tủy

Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Baking soda làm trắng răng bằng cách loại bỏ các mảng bám trên răng và ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm, đồ uống nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Hạn chế khi dùng baking soda làm trắng răng

Bên cạnh tác dụng làm trắng răng thì baking soda cũng có những hạn chế nhất định đối với hàm răng của bạn. Bất kỳ ai khi dùng loại bột này để đánh răng đều phàn nàn về cảm giác không thoải mái khi soda ở trong miệng, cho cảm giác có sạn.

Ngoài ra, dùng baking soda làm trắng răng sẽ không giúp bảo vệ răng. Bởi việc đánh răng chỉ bằng loại bột này sẽ không bổ sung Fluor cần thiết cho quá trình tái khoáng hóa và ngăn ngừa sâu răng của bạn.

Nhưng bạn không nên quá lạm dụng dùng loại bột này để đánh răng. Vì ngoài tác dụng làm trắng răng, baking soda cũng có thể gây mòn men răng, bởi có tính chất mài mòn và tính axit. Do đó, nếu muốn có hàm răng trắng sáng, ngoài việc làm trắng răng bằng baking soda bạn cũng có thể dùng các phương pháp tự nhiên khác ngay tại nhà.

Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/tag/cach-lam-trang-rang-tai-nha/



:: بازدید از این مطلب : 228
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 22 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Đối với những trường hợp răng bị hư tổn nặng do sâu, thì việc thực hiện tram ke rang sau thực sự rất cần thiết. Không chỉ loại bỏ mọi vi khuẩn gây hại cho răng mà còn khôi phục tính thẩm mỹ rất lớn cho răng.

Khi nào cần trám răng sâu?
Khi phát hiện răng sâu, đau, xuất hiện lỗ sâu răng màu đen, cảm thấy ê buốt khi ăn đồ nóng, lạnh và thức ăn mắc vào; ngoài ra, răng bị sâu cũng khiến cho bạn bị hôi miệng dù đã súc miệng thường xuyên. Khi đó, chúng ta nên đi đến nha sĩ để kiểm tra răng, vì chỉ có nha sĩ mới có thể nhìn thấy những lỗ sâu răng ẩn dưới răng, giữa hai kẽ răng… Sau khi kiểm tra và phát hiện sâu răng, nha sĩ sẽ chỉ định các hình thức để điều trị, thường là trám răng.

Giai đoạn hình thành sâu răng và hậu quả.

Các phương pháp trám răng sâu.
Thông dụng hiện nay là trám răng compostite thẩm mỹ, trám amalgam, trám bít hố rãnh và trám inlay, onlay

Trám bít hố rãnh răng sâu.
Đây là kỹ thuật dành cho các răng có nguy cơ bị sâu nhưng hiện tại vẫn chưa có lỗ sâu. Loại trám phòng ngừa này có hiệu quả hạn chế khả năng bị sâu răng rõ rệt.

Các răng cối nhỏ và răng cối lớn của một số người có thể có các rãnh rất sâu và hẹp, đầu lông bàn chải đánh răng không thể nào làm sạch được các rãnh này. Khi đó thức ăn và vôi răng sẽ bám lại trong các hố rãnh trên. Vì vậy nguy cơ bị sâu của những răng này rất cao. Trám bít hố rãnh dùng chất trám lấp đầy các rãnh, giúp cho thức ăn không bị nhét vào nữa, nhờ đó phòng ngừa được sâu răng. Kỹ thuật trám này không đau và miếng trám tồn tại tốt trong một thời gian dài.

trám kẽ răng sâu

Trám bít các rãnh sâu, ngăn ngừa sâu răng

Loại trám này chỉ dùng để bít các rãnh trên mặt nhai của các răng, chứ không phải trám kẽ giữa hai răng kế cận nhau. Trám bít hố rãnh có thể thực hiện trên cả răng cối sữa và răng cối, khi răng vừa mới mọc nếu khám thấy có rãnh sâu và hẹp thì có thể trám ngay, đối với trẻ em thường từ 6 đến 10 tuổi có thể thực hiện trám bít hố rãnh.

Quá trình trám được thực hiện như sau: đầu tiên nha sĩ sẽ làm sạch các rãnh bằng mũi khoan, sau đó bề mặt rãnh sẽ được nhám bằng axit và thổi khô răng. Cuối cùng chất trám được lấp đầy vào các rãnh và đợi đến khi đông cứng, hoặc được chiếu đèn nếu là chất trám quang trùng hợp.Khi nào miếng trám bị mòn thì bệnh nhân sẽ đến nha sĩ để trám lại.

Trám thẩm mỹ cho răng sâu bằng composite.
Trám răng thẩm mỹ là kỹ thuật sử dụng vật liệu composite có màu trắng ngà giống như màu răng, rất hay sử dụng để trám các răng phía trước vì yêu cầu thẩm mỹ.

Cách thực hiện:

Đầu tiên nha sĩ sẽ dùng mũi khoan lấy sạch phần răng sâu, sau đó phết một lớp mỏng giúp răng bớt ê buốt. Tiếp theo, bề mặt răng sẽ được làm nhám bằng axit, tương tự như kỹ thuật trám bít hố rãnh, giúp cho lớp keo dán sau này dính chặt vào bề mặt cần trám.
Sau khi rửa sạch axit và thổi khô răng, bác sĩ sẽ phết lên bề mặt trám một lớp keo dán, và tiếp sau đó là lớp composite có màu giống như màu của răng đang trám. Cuối cùng nha sĩ dùng một chiếc đèn đặc biệt để chiếu vào miếng trám giúp cho composite đông cứng lại.Khi đã đông cứng, miếng trám tương đối trơn láng và dễ đánh bóng.

Loại trám này sử dụng chủ yếu cho các xoang trám tương đối nhỏ. Nếu phần răng sâu quá nhiều, miếng trám khá lớn, lúc đó nha sĩ có thể phải cắm thêm một chốt kim loại nhỏ để gia cố, giúp miếng trám được chắc hơn. Sau khi lấy hết phần răng bị sâu như đã nói ở trên, nha sĩ sẽ mài vát xung quanh thành của xoang trám để tăng bề mặt dán dính, đồng thời giúp miếng trám và răng dính khít với nhau hơn.

Răng sẽ được phết một lớp bảo vệ, sau đó nha sĩ khoan một lỗ nhỏ vào răng và vặn vào lỗ một chốt kim loại nhỏ. Tiếp theo composite sẽ được đắp tiếp vào xung quanh chốt và miếng trám kẽ răng sâu được hoàn tất.

Nguồn: http://benhviennhakhoa.com/nen-an-gi-sau-khi-tram-rang-la-tot-nhat.html



:: بازدید از این مطلب : 197
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 22 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Baking soda được ví nhưng một thần dược làm đẹp của rất nhiều người, bên cạnh làm đẹp da, trị mụn. Baking soda còn rất nổi tiếng trong việc tẩy trắng răng, tẩy trắng răng bằng baking soda được thực hiện theo công thức như sau.

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda loại bỏ vết đen trên răng hiệu quả ngay tại nhà.

Làm trắng răng bằng baking soda với nước

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.
Làm trắng răng bằng baking soda với dấm

Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ mùi vị của dấm.

lam-trang-rang-bang-baking-soda>> Xem thêm: Làm trắng răng với dầu ôliu

Làm trắng răng bằng baking soda với chanh

Chanh có chứa chất axit được coi là thực phẩm có thể giúp lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. Nhờ những đặc tính tuyệt vời của chanh và baking soda nên khi kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có được một loại “thuốc tẩy trắng răng” tuyệt vời với cách làm rất đơn giản.

Trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để hỗn hợp trên răng khoảng 2 phút rồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.

Làm trắng răng bằng baking soda và dâu tây

Theo nghiên cứu, dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dâu tây như một thực phẩm hằng ngày để làm trắng răng.

Ngoài ra, dây tây còn giúp chà xát răng miệng trong quá trình ăn nhai, giúp làm sạch các cặn bám hoặc mảnh vụn trên thân răng và trong kẽ răng. Việc kết hợp giữa baking soda và dâu tây chính là cách làm trắng răng cho hiệu quả rất nhanh và chắc hẳn bạn sẽ thấy bất ngờ.

Kết hợp với baking soda, bạn chỉ cần nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải đều trên mặt răng khoảng 4-5 phút sau đó súc miệng lại thật sạch với nước.

Làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

Lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng baking soda

Mặc dù được cho là không chứa các thành phần kích ứng, hiệu quả và không tốn kém nhưng vẫn nên cẩn thận với các cách tẩy trắng răng bằng baking soda, vì nếu lạm dụng có thể gây ra sự hao mòn và thiệt hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cũng như nguy cơ phát triển sâu răng.

Baking soda loại bỏ mảng bám nhưng không giết chết các vi khuẩn nên sử dụng kem đánh răng thường xuyên vẫn quan trọng hơn.

Baking soda có thể làm suy yếu các chất kết dính cho những người mang niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1-2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều.

Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/tay-trang-rang-khi-mang-thai-co-duoc-khong/



:: بازدید از این مطلب : 209
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 15 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Niềng răng là phương pháp nha khoa giúp loại bỏ mọi khuyết điểm răng miệng, răng lệch lạc hay hàm hô móm… Sau khi niềng răng có nhiều nguyên tắc cần tuân thủ, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn cách tẩy trắng răng sau khi niềng răng an toàn.

6 điều không nên bỏ qua sau khi niềng răng
Niềng răng là phương pháp hoàn hảo giúp cải thiện thẩm mỹ cho những ai bị hô, móm, răng mọc lệch lạc… mang lại cho bạn hàm răng thẳng, đều và nụ cười rạng rỡ trên môi. Nên ăn gì sau khi niềng răng? Đây chính là điều mà các bạn niềng răng quan tâm. Những ngày đầu sau khi niềng răng, bạn sẽ cảm thấy đau và khó chịu khi ăn. Do đó, để quá trình niềng răng được thuận lợi và nhanh chóng bạn nên ăn uống theo những chỉ dẫn sau nhé!
Khi niềng răng phải ăn uống kiêng những gì?

Ăn những thực phẩm mềm
Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm. Nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn. Bạn có thể ăn những món luộc, sữa chua và nước ép trái cây

Tránh những thực phẩm cứng, giòn
Bạn nên tránh xa những thực phẩm cứng, giòn vì những thức ăn này cần phải có một lực mạnh để cắn và nhai, sẽ khiến cho niềng răng của bạn bị hỏng ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng.

tẩy trắng răng sau khi niềng răng

Những thực phẩm dai, dẻo
Nên tránh những thực phẩm dai, dẻo và dính và tuyệt đối không nên nhai kẹo cao su. Vì những loại thực phẩm này dễ làm dứt niềng răng hay bung các mắc cài.

Hạn chế các loại thức ăn ngọt và giàu tinh bột
Nước ngọt, đường và nhưng thức ăn giàu tinh bột là những thực phẩm mà bạn nên hạn chế. Vì những thức ăn này dễ sinh ra các axit và các mảng bám và gây ra sâu răng và các bệnh về lợi. Trà, nước ép nho, việt quất và mân xôi, những loại kẹo có màu sắc sặc sỡ, những thực phẩm mà bạn cho rằng có màu nhân tạo và đồ uống có màu sáng hoặc tối là những thức mà bạn nên tránh.

Những thói quen nên bỏ
Bạn nên từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho hàm răng và niềng răng như : cắn bút, mút tay, thở bằng miệng quá nhiều, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng.

Để có một hàm răng đẹp thì bạn nên kiên nhẫn thực hiện chế độ ăn theo sự chỉ dẫn của các nha sĩ. Vấn đề khó khăn trong ăn uống chỉ là chuyện nhỏ khi bạn sở hữu một hàm răng thẳng tắp, đều, đẹp, nụ cười tự tin và một hàm răng khỏe mạnh.

Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/tay-trang-rang-gia-bao-nhieu-tien/



:: برچسب‌ها: tẩy trắng răng ,
:: بازدید از این مطلب : 179
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : چهار شنبه 2 فروردين 1396 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Răng sau khi tẩy trắng nếu không được chăm sóc kỹ rất dễ bị vàng ố trở lại, chính vì thế cần tuân thủ nhiều nguyên tắc làm răng trắng sáng củng như giải đáp câu hỏi tẩy trắng răng kiêng ăn gì.

Độ trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng thẩm mỹ có giữ được lâu hay không phụ thuộc khá nhiều vào chế độ ăn uống và cách vệ sinh răng miệng của bạn. Thông thường hiệu quả trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng răng hiệu quả tại Nha khoa Hoàn Mỹ có thể giữ được từ 3-5 năm tùy vào cách bạn chăm sóc răng miệng như thế nào.

Nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng?
Cách ăn uống tùy tiện, quá nhiều các loại thực phẩm tạo màu, kích thích đều khiến màu răng bị xỉn nhanh chóng. Vì sau tẩy trắng răng, răng có phần yếu hơn và màu chưa ổn định nên cần phải giữ gìn ít nhất là khoảng 6 tháng đầu tiên sau tẩy trắng. Điều này có thể lý giải tại sao màu răng của hai bạn lại khác nhau dù cùng tẩy trắng. Do đó, cần biết nên ăn gì sau khi tẩy trắng răng và cần lưu ý một số điểm sau đây để tránh cho răng bị nhiễm màu quá sớm:

– Hạn chế các loại đồ uống có màu như: nước giải khát có màu, rượu vang đỏ, cà phê, trà…

– Không ăn các loại thực phẩm như mù tạc, nước sốt cà chua, nước tương,…

– Tránh hút thuốc, ăn các loại bánh kẹo từ socola

– Hạn chế dùng sơn môi hay bất cứ chất nào có thể tạo màu.

tẩy trắng răng kiêng ăn gì

Những loại thực phẩm trên đều không được sử dụng trong vòng 24h sau tẩy trắng răng. Ngoài ra, có thể ăn các loại thực phẩm như cơm, khoai tây, mì sợi, bơ, chuối táo, uống nước lọc, sữa… Nếu như bạn sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống sậm màu thì tốt nhất là nên đánh răng hoặc súc miệng nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám trên răng.

Chải răng bằng loại kem đánh răng hoặc bàn chải không phù hợp có thể làm răng yếu đi và dễ bị xỉn màu. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại bàn chải mềm, khi đánh răng không nên chải them chiều ngang mà nên chải chếch 45 độ để không làm tổn thương đến men răng. Sau khi ăn uống, hãy dùng chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám trước khi đánh răng.

Ngoài ra, 6 tháng 1 lần, bạn hãy đến phòng khám nha khoa để bác sĩ thăm khám lại tình trạng răng miệng và có cách điều trị kịp thời các vấn đề răng miệng.

Chỉ cần sau 1h, với cơ chế kích hoạt sâu, bạn sẽ sở hữu hàm răng sáng bóng không tỳ vết mà hiệu quả có thể kéo dài tới 5 năm. Đặc biệt, công nghệ là giải pháp tẩy trắng an toàn vì chỉ dùng thuốc ở nồng độ cực thấp. Nhưng nhờ có laser er hoạt hóa nên thuốc vẫn có thể đi sâu vào men răng, bao phủ toàn bộ men để làm trắng sâu và triệt để.

Nguồn: http://cachlamtrangrang.org/tay-trang-rang-duy-tri-duoc-bao-lau/



:: بازدید از این مطلب : 188
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 1 فروردين 1391 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Thưa bác sĩ! Con tôi hiện nay 3 tuổi, răng bé đang gặp phải nhiều vấn đề, không biết có nên hàn răng cho trẻ 3 tuổi hay không. Mong bác sĩ giải đáp rõ thắc mắc này giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

Ba tuổi đang là thời kỳ răng sữa, bé lại mọc chưa đủ răng nên có thể là hệ răng của bé phát triển hơi chậm so với các trẻ khác. Cho nên, có thể thời điểm mọc răng trưởng thành của trẻ cũng có thể dài hơn bình thường. Khi đó, những chiếc răng sữa sẽ tồn tại với bé lâu hơn.Vì vậy việc duy trì và bảo tồn những chiếc răng sữa là cần thiết để hỗ trợ bé trong việc ăn nhai tốt hơn.

Ngoài ra, đúng như bạn nói, nếu bị sâu răng sữa mà không được hỗ trợ điều trị thì sự tiến triển của bệnh sẽ rất nhanh. Bởi vì răng sữa là hệ răng khá “mỏng manh”, không giống với răng trưởng thành.

Răng sữa có phần mô và men răng rất mỏng, kích cỡ nhỏ nên rất dễ bị tổn thương và tấn công bởi bệnh lý răng. Khi đã bị sâu răng thì tiến triển bệnh sẽ rất nhanh và cũng gây khó chịu, đau nhức cho trẻ giống như sâu răng trưởng thành vậy.

hàn răng sâu trẻ em

Hơn nữa, nếu để răng sâu không hỗ trợ điều trị thì chiếc răng sữa này sẽ bị hủy hoại và rụng sớm, trước thời điểm của lịch rụng răng sữa để răng trưởng thành mọc lên.

Sự rụng răng sai lịch có thể là nguyên nhân dẫn đến những sai lệch trong mọc răng trưởng thành về sau, do mầm răng trưởng thành không được định hướng bởi răng sữa tại vi trí đó. Ngoài ra, tình trạng rụng răng sớm còn khiến cho việc phát âm sau này của trẻ bị ảnh hưởng và không được tròn tiếng.

Mặc dù răng sứ chỉ tồn tại trong khoảng vài năm, song việc hàn răng sâu cho bé vẫn nên làm để khắc phục tất cả những nguy cơ kể trên. Bạn có thể đến bất cứ trung tâm nha khoa nào, tuy nhiên nên chọn địa chỉ uy tín nhé.

Nha khoa hiện có tất cả các dịch vụ răng miệng cho mọi lứa tuổi nên bạn có thể yên tâm khi đưa bé đến với trung tâm để hỗ trợ điều trị. Công nghệ trám răng Laser Tech mới sẽ giúp đảm bảo hàn trám đạt chất lượng tốt, hạn chế xâm lấn.

Nguồn: http://benhviennhakhoa.com/tram-rang-cua-gia-bao-nhieu-tien-re-nhat.html



:: بازدید از این مطلب : 406
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 1 فروردين 1391 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van

Bên cạnh cạo vôi răng thì đánh bóng răng được biết đến như một quy trình không thể thiếu sau khi cạo vôi, vậy mục đích lớn nhất của việc đánh bóng răng là gì? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Cạo vôi, đánh bóng răng là quy trình giúp lấy sạch vôi răng mà bạn nên thực hiện định kỳ. Vôi răng (còn được gọi là cao răng) được hình thành từ những mảng bám tồn tại lâu ngày trong miệng. Đó chính là mảnh vụn thức ăn dư thừa mắc lại trong kẽ răng, trên đường viền nướu mà bàn chải và chỉ nha khoa không thể làm sạch được.

Mảng bám hình thành suốt 24h mỗi ngày vì việc ăn uống của chúng ta là hoạt động diễn ra thường xuyên, liên tục. Khi mảng bám không được làm sạch, lâu ngày sẽ cứng dần và tạo thành cao răng.
Sự vôi hóa của lớp cao răng này là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về nướu như: nướu đỏ, nướu bị sưng, chảy máu, hơi thở có mùi và nếu tiến triển nặng có thể dẫn đến viêm nha chu, mất răng…
Một trong những giải pháp tốt nhất để phòng ngừa các bệnh răng miệng là bạn nên đến trung tâm nha khoa để cạo vôi, đánh bóng răng mỗi 4 – 6 tháng/lần.
Lợi ích của việc cạo vôi đánh bóng răng.

đánh bóng răng

Đánh răng thường xuyên, dùng chỉ nha khoa, vệ sinh răng thường xuyên và kiểm tra sức khỏe răng miệng giúp bạn luôn có nụ cười rạng rỡ và hơi thở thơm tho. Ngoài ra, những thói quen trên còn giúp bạn ngăn ngừa được những bệnh về răng miệng và giảm nguy cơ mất răng. Lấy vôi răng một cách thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những mảng bám, cao răng tích tụ và những mảng ố màu khỏi răng.

Dưới đây là 05 lý do bạn nên thực hiện việc cạo vôi-đánh bóng răng một cách thường xuyên.

Tiết kiệm chi phí. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe răng miệng thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa bệnh phức tạp về răng miệng trong tương lai và để lại những chi phí trong hóa đơn sẽ thấp hơn.
Ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Viêm nướu răng được gây ra bỏi những mảng bám tích tụ trên răng dẫn đến sưng nướu và chảy máu răng.
Giảm các nguy cơ về đau tim và đột quỵ. Vi khuẩn có thể di chuyển vào máu làm tăng nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ
Kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Khi mắc bệnh về răng miệng thì việc kiểm soát lượng đường trong máu sẽ trở nên khó khăn. Bệnh tiểu đường và những bệnh về nướu thường có mối quan hệ với nhau. Người mắc bệnh tiểu đường dễ bị mắc bệnh về nướu và xương ổ răng sẽ tiêu đi nhanh chóng hơn bình thường.

Hơi thở thơm tho. Hơi thở của bạn sẽ năng mùi nếu không làm sạch răng thường xuyên. Làm sạch răng, đánh bóng răng ít nhất 02(hai) lần một ngày.

Nguồn: http://laycaorang.org/cao-voi-rang-co-lam-trang-rang-khong/



:: برچسب‌ها: lấy cao răng ,
:: بازدید از این مطلب : 454
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : سه شنبه 1 فروردين 1391 | نظرات ()
نوشته شده توسط : ngoc van
با سلام.به دنیای لوکس بلاگ و وبلاگ جدید خود خوش آمدید.هم اکنون میتوانید از امکانات شگفت انگیز لوکس بلاگ استفاده نمایید و مطالب خود را ارسال نمایید.شما میتوانید قالب و محیط وبلاگ خود را از مدیریت وبلاگ تغییر دهید.با فعالیت در لوکس بلاگ هر روز منتظر مسابقات مختلف و جوایز ویژه باشید.
در صورت نیاز به راهنمایی و پشتیبانی از قسمت مدیریت با ما در ارتباط باشید.برای حفظ زیبابی وبلاگ خود میتوانید این پیام را حذف نمایید.جهت حذف این مطلب وارد مدیریت وب خود شوید و از قسمت ویرایش مطالب قبلی ،مطلبی با عنوان به وبلاگ خود خوش امدید را حذف نمایید.امیدواریم لحظات خوبی را در لوکس بلاگ سپری نمایید...

:: بازدید از این مطلب : 218
|
امتیاز مطلب : 0
|
تعداد امتیازدهندگان : 0
|
مجموع امتیاز : 0
تاریخ انتشار : 0 0 | نظرات ()